เพื่อนๆ เคยรู้สึกไหมว่าทำไมการจับคู่สีเสื้อผ้ามันยากจัง วันนี้อยากใส่เสื้อสีเเดงเเต่ไม่รู้จะใส่กางเกงสีไหนดี จับต้นชนปลายไม่ถูก บางครั้งใส่ไปเเล้วไม่มั่นใจ จนเกิดคำถามขึ้นมาในใจ หรือเราต้องใส่เสื้อขาวดำไปตลอดชีวิตกันเนี่ยเเต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้ Frank เราจะชวนทุกคนมาสนุกกับเทคนิค Matching Idea ในสไตล์ “Color Block” ที่จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับชีวิต หากพร้อมจะรื้อเสื้อผ้าสีสันสดใสที่เเอบอยู่ในตู้ พร้อมจะเติมความสดชื่นให้กับตัวเองกันเเล้วเปิดตู้เสื้อผ้าเเล้วโดดออกไปสนุกกับโลกกว้างกันเลย

 

 

มารู้จักกันก่อนว่า Color Block จะมี 3 ประเภทหลักๆ คือ

1) Monochrome

2) Palette

3) Contrasting Tone

มาเริ่มกันที่วิธีเเรก Monochrome(การจับคู่สีที่คล้ายกัน) หลายคนอาจเข้าใจว่า Monochrome ต้องเป็นสีขาว-ดำเท่านั้น เเต่จริงๆเเล้วสามารถเป็นสีอะไรก็ได้ เพียงเเค่เลือกสีที่ชอบ 1สี ไม่จำเป็นต้องเป็นสีที่เเตกต่างกันชัดเจน สามารถเป็นสีเดียวกันที่เพิ่มหรือลดระดับความเข้ม-อ่อนได้ก็เพียงพอเเล้ว

 


 

โดยสีที่เราเลือกมาให้ได้ดูกัน คือ สีเขียว เพราะสีเขียวเป็นสีที่มีเฉดหลากหลายเพียงเเค่ลองลดระดับความอ่อน-เข้มของไอเทมต่างๆบนตัว เพื่อนๆก็จะได้ลุคใหมที่เเตกต่างโดนเด่นไม่ซ้ำใครเลย

Frank Tips 01 : เคยรู้สึกไหมว่า ทำไมบางครั้งใส่เสื้อสีนี้เเล้ว ดูมีน้ำมีนวล จัง ทำไมบางสีใส่เเล้วดูผอมเพรียว เป็นเพราะว่า สีสันสดใสจะยิ่งดึงดูดความสนใจ ส่วนสีเข้มจะช่วยปกปิดอำพรางส่วนที่เราไม่มั่นใจ เพียงเเค่หลีกเลี่ยง การใส่ไอเทมสีสดใสในส่วนของร่างกายที่เราไม่ชอบ เเละใช้ไอเทมสีเข้มในการปกปิดส่วนที่ไม่มั่นใจ เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้การ เเต่งตัวของเพื่อนๆได้

 

มาต่อกันที่ วิธีที่สอง Palette โดยวิธีนี้ทุกคน สามารถเลือกเเต่งตัวตาม Palette สีที่ชอบได้เลย ขอเเค่เป็นสีที่อยู่ในตระกูลสีเดียวกันก็พอเเล้ว โดยสามารถหา inspiration ได้จาก Platform ใกล้ตัว เช่น Pinterest , Colorhunt โดย Palette สีที่เราอยากจะเเนะนำทุกคน ก็คือ สี Candy


แม้สี Candy จะดูเป็นสีของสาวสายหวาน เเต่หากลองหยิบไอเทมที่ไม่หวานตามคู่สี เราอาจหากางเกง cargo มาแมชท์กับเสื้อแจ็คเก็ตโอเวอร์ไซส์ซักตัวจากสาวหวานก็เปลี่ยนเป็น สาวเปรี้ยวสุดเซ็กซี่ได้เเล้ว

 

 

Frank Tip 02 : ยิ่งถ้าหากเพื่อนๆคนไหนมีผิวขาว สีโทนพาสเทลจะยิ่งช่วยขับสีผิวให้ดูสดใส เช่น สีชมพลูอ่อน สีเบบี้บลู สีเหลืองอ่อน สีเหล่านี้จะยิ่งช่วยให้ผิวดูมีออร่า เปร่งประกายแบบสุดๆ

 

มาถึงวิธีสุดท้ายเทคนิค Contrasting Tone หรือ การใช้สีคู่ตรงข้ามวิธีนี้น่าจะเป็นเทคนิคที่ทุกคนคุ้นเคยกันมากที่สุด เพียงเเค่เลือกจิ้มคู่สีที่อยู่ตรงข้ามกัน ใน Color Wheel (วงล้อสี) เเค่นี้ก็จะได้สีคู่ตรงข้ามเพื่อนำมา แมทช์ให้เข้ากับสไตล์การเเต่งตัวได้เเล้ว


โดยเราได้เลือกคู่สีส้มแดงเเละเหลืองมาเป็นตัวอย่างไอเดียในการ Contrasting Tone



 

โดยเทคนิคนี้ หากท่อนบนเป็นสีโทนเย็น ท่อนล่างสามารถนำไอเทมสีโทนร้อนมาตัดมู้ดได้ทันที นอกจากสีของไอเทมหลักเเล้วยังมีเทคนิคง่ายๆ เพียงเพื่อนๆลองใส่สีที่ตัดกันลงไปใน Accessories ชิ้นเล็กอย่างเเว่นตา หมวก แหวน หรือกระเป๋า ก็ยิ่งทำให้ลุคดูป็อบ โดนเด่นดึงสายตาขึ้นไปอีก


เเต่พูดเเค่นี้ ก็ยังนึกไม่ออก ว่าการเล่นสีสัน การ Matchingนั้นทำกันยังไง ถ้างั้น Frank ขอเชิญเพื่อนๆ พบกับคุณซินดี้ (@Cindyintara) สาวลุคเปรี้ยวผู้หลงใหลในการเเต่งเเต้มสีสัน ทางเราได้คุณซินดี้มาเป็นเเขกรับเชิญในการเเนะนำเทคนิค Color Block เพื่อให้ทุกคนเห็นภาพกันไปเลยว่า จริงๆเเล้วการเเต่งตัวด้วยสีสันนั้นสนุก เเละไม่ยากอย่างที่คิด Frank ยืนยันได้เลยว่าเพื่อนๆจะต้องสนุกกับทุกลุคที่คุณซินดี้เลือกมาให้อย่างเเน่นอน หากพร้อมเเล้วก็ไปรับชมกันโล้ดดดด